Van điều khiển tuyến tính

Trong nhà máy nhiều hệ thống cần điều khiển dòng lưu chất đóng mở tuyến tính từ 0-100%, Tất cả các loại van điều đáp ứng được, nhưng loại tốt nhất là van Cầu tuyến tính – Globe control valve

Cấu tạo của van cầu điều khiển

Van cầu điều khiển tuyến tính gồm 3 bộ phận chính ( Thân van cầu ( body), Bộ tác động màng ( actuator), bộ định vị điều khiển van  (Positioner )

Cau Tao Của Van Dieu Khien Khi Nen

Cấu tạo của thân van cầu

Van cầu là gì? Van có tên tiếng anh là globe valve. Là một loại thiết bị sử dụng để đóng, mở, điều tiết dòng chảy của lưu chất trong hệ thống đường ống. Do có hình dạng gần giống với hình cầu nên van được gọi là van cầu. Bên trong thân van có một vách ngăn chia van làm hai phần riêng biệt. Nửa dưới nơi dòng lưu chất đi vào và nửa trên nơi dòng lưu chất đi qua. Vách ngăn có một lỗ tròn để lưu chất đi vào từ nửa dưới được dẫn đến nửa trên của van.

Cau Tao Van Dieu Khien Khi Nen 2

Van cầu là một trong những dòng van tuyến tính giống như van cổng. Vì sao gọi chúng ta tuyến tính? Bởi vì chúng có thể điều chỉnh phần trăm đóng mở dẫn đến lưu lượng đi qua cũng điều chỉnh theo. Mặc dù lưu lượng đi qua bị giảm áp suất đi đáng kể, nhưng chúng vẫn rất được tin dùng trong các ứng dụng điều tiết lưu lượng.

Van cầu điều khiển tuyến tính bằng khí nén – Pneumatic globe control valve

Van cầu lót teflon điều khiển tuyến tính

Van cầu điều khiển bằng điện.

Van Cau Dieu Khien Dien Tuyen Tinh

Các hãng van điều khiển tuyến tính tốt nhất: Samson, Emerson (Fischer valve ), Komoto – Korea Motoyma valve…

Các hãng bộ định vị cho van điều khiển bằng khí nén nổi tiếng: Samson, Foxboro, YTC Rotork, ABB, Fischer valve….

Các hãng bộ điều khiển định vị bằng điện: Rotork, Auma,..