Đồng hồ lưu lượng nào chính xác nhất

Đồng hồ đo lưu lượng là gì?

Đồng hồ đo lưu lượng là một thiết bị được sử dụng để đo thể tích hoặc khối lượng của chất khí hoặc chất lỏng. Đồng hồ đo lưu lượng được gọi bằng nhiều tên, chẳng hạn như đồng hồ đo lưu lượng, bộ hiển thị lưu lượng, đồng hồ đo chất lỏng, cảm biến tốc độ dòng chảy, cảm biến đo lưu lượng…. Tùy thuộc vào ngành công nghiệp cụ thể.

Đồng hồ đo lưu lượng có nhiều loại, đồng hồ đo lưu lượng dạng kênh hở có thể đo lưu lượng kênh nước thải, sông, suối…. Nhưng phổ biến nhất là đo lưu lượng trong là đo lưu lượng trong các đường ống.

Đồng hồ lưu lượng nào chính xác nhất

Đồng hồ lưu lượng cánh quay của GF Signet – lắp đặt đơn giản, giá thành kinh tế.

Tại sao phải cần đồng hồ đo lưu lượng chính xác?

Đồng hồ lưu lượng có nhiều dạng và tùy các theo các ứng dụng yêu cầu độ chính xác khác nhau, trong ứng dụng đo điếm mua bán nhiên liệu, hóa chất, ứng dụng điều khiển trong máy bay thì cần độ chính xác rất cao. Trong các ứng dụng như nông nghiệp thì chỉ cần độ chính xác +/-5% hay thậm chí 10% vẫn được chấp nhận.

Các loại đồng hồ lưu lượng kế là gì?

Dịch chuyển tích cực (Còn được gọi là đồng hồ đo lưu lượng thể tích hoặc lưu lượng kế PD).Đồng hồ đo lưu lượng tích cực là duy nhất vì chúng là đồng hồ đo duy nhất để đo trực tiếp khối lượng thực. Tất cả các loại khác suy ra tốc độ dòng chảy bằng cách thực hiện một số loại đo lường khác và đánh giá nó với tốc độ dòng chảy. Với đồng hồ PD, tín hiệu đầu ra liên quan trực tiếp đến âm lượng truyền qua đồng hồ. Bao gồm các loại bi-rô (bánh răng, bánh răng hình bầu dục, bánh răng xoắn ốc), đĩa bổ sung, pít-tông pittông và pít-tông dao động hoặc quay. Khối lượngTín hiệu đầu ra liên quan trực tiếp đến khối lượng đi qua đồng hồ.Đồng hồ đo nhiệt và Coriolis thuộc loại này. Vận tốcTín hiệu đầu ra liên quan trực tiếp đến vận tốc đi qua đồng hồ. Điện từSiêu âmTua bin, Cánh quạt và Bánh xe chèoDòng xoáyMục tiêuVùng biến thiên và thông sốTấm Orifice, Kênh mở, Vòi phun, Tấm gỗ, Ống thông hơi và Ống pitot

Đồng hồ lưu lượng nào chính xác nhất

Đồng hồ lưu lượng dạng Orifice dùng cho hơi bảo hòa, hơi quá nhiệt, khí ( Giao hàng nhanh, độ ổn định cao, giá thành kinh tế)

 Các loại khác nhau của lưu lượng kế là gì? 

Đồng hồ đo lưu lượng dạng PD (Positive Displacement ) còn được gọi là đồng hồ đo lưu lượng thể tích hoặc lưu lượng kế PD là đồng hồ cho ra giá trị trực tiếp, còn các loại còn lại giá trị lưu lượng đều phải được suy ra qua một thông số trung gian.

Đồng hồ lưu lượng đo khối lượng (Mass flowmeter)Tín hiệu đầu ra liên quan trực tiếp đến khối lượng đi qua đồng hồ. Đồng hồ đo chênh nhiệt (Thermal Mass) và Coriolis thuộc loại này.

Các dạng phổ biến còn lại là:

– Điện từ Magnetic flowmeter

– Siêu âm Utrasonic flowmeterr

– Đồng hô lưu lượng Paddle wheel  bánh xe/cánh quạt quay như Tua bin, paddle wheel.

– Dòng xoáy Vortex

– Dạng phao Variable, Rotametter

– Dạng chênh áp ( Orifice, Venturi…)

– Dạng kênh hơr (Flow Open channel)

Loại đồng hồ đo lưu lượng nào là tốt nhất?

Không có đồng hồ đo lưu lượng phổ quát nào phù hợp cho tất cả các ứng dụng. Chọn công nghệ thích hợp cho ứng dụng của bạn yêu cầu viết một đặc tả lưu lượng bao gồm việc sử dụng đồng hồ.

Thường có sự đánh đổi với từng loại đồng hồ, vì vậy việc biết các thông số kỹ thuật quan trọng sẽ rất quan trọng.

Những thông số cần phải biết khi chọn đồng hồ lưu lượng: 

  • Khí hoặc chất lỏng được đo là gì?
  • Tốc độ dòng chảy tối thiểu và tối đa.
  • Các yêu cầu chính xác là gì?
  • Nhiệt độ chất lỏng và độ nhớt.
  • Tương thích chất lỏng với vật liệu xây dựng
  • Áp suất tối đa tại vị trí.
  • Chênh Áp suất nào được phép?
  • Yêu cầu cháy nổ?
  • Là dòng chất lỏng liên tục hoặc gián đoạn?
  • Loại tín hiệu đầu ra hoặc đọc nào bạn cần?
  • Chi phí đầu tư như thế nào? chọ công nghệ, nhãn hiệu và xuất xứ phù hợp.

Đồng hồ lưu lượng nào chính xác nhất

Hệ thống đo mẻ Batch controler thường yêu cầu chính xác cao hơn.

Sử dụng thông tin được thu thập của bạn để loại bỏ các công nghệ không áp dụng (ví dụ: Tua bin không hoạt động đối với chất lỏng nhớt, đồng hồ Coriolis không đáp ứng đủ nhanh cho dòng phun, Đo lượng DP không kinh tế đối với đường kính ống lớn như 12 đường kính inch.). Sau đó, bạn sẽ có một so sánh của các công nghệ còn lại. ,

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.